The environment drives creativity,
VNG-ers open-mindedly welcome those
who dare to embrace the challenges
to pursue passion

Senior Purchasing Executive

Code: 21-PURC-1272
Location: Tp.Hồ Chí Minh
Salary: Agreement

Description

1.Tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp
  • Lập danh sách các nhà cung cấp tiềm năng.
  • Lên bảng tiêu chuẩn lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với điều kiện công ty. Ví dụ như tiêu chuẩn về giá, chất lượng, thời gian giao hàng, dịch vụ sau giao hàng….
  • Đưa lên cấp trên các thông tin liên quan đến nhà cung cấp đã lựa chọn để quản lý xem xét, phê duyệt.
  • Lưu trữ thông tin về nhà cung cấp theo quy định của công ty.
  • Theo dõi thường xuyên và đánh giá hoạt động của nhà cung cấp.
  • Theo dõi các chương trình khuyến mãi của nhà cung cấp/hãng - tổ chức kế hoạch mua hàng để nhận được chương trình khuyễn mãi tốt nhất.
  • Khảo sát giá hàng hoá của các nhà cung cấp khác, của thị trường.
  • Tiến hành thương lượng mức giá hợp lý nhất với nhà cung cấp.
  • Lập báo cáo chi tiết về giá các mặt hàng dựa trên các biến động giá để báo cáo quản lý.
2. Pháp lý
  • Hỗ trợ business làm hợp đồng mua, hợp đồng hợp tác với nhà cung cấp, hãng.
  • Tương tác với bộ phận pháp lý về việc tư vấn tính pháp lý khi mua và cung cấp sản phẩm, xử lý khiếu nại, điều khoản mua bán sản phẩm.
3. Tài chính
  • Thanh toán cho các nhà cung cấp, hãng, đảm bảo không vi pham hợp đồng.
  • Thực hiện theo đúng quy trình thanh toán, làm việc giữa PURC - PURG - FA
4. Mua hàng
  • Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các bộ phận sản xuất có liên quan theo đúng quy trình.
  • Xác định các yêu cầu mua hàng về số lượng, chủng loại, kích thước hay các thông số kỹ thuật cần thiết để lên đơn hàng.
  • Theo dõi qua trình giao hàng, nhận hàng.
  • Kiểm tra hàng hoá khi nhận hàng.
  • Kí và kiểm tra các hoá đơn chứng từ liên quan. Đảm bảo chính xác và đầy đủ để chuyển giao cho kế toán.
  • Gửi thông tin đơn hàng đến các bộ phận liên quan tiếp nhận hàng hoá theo quy định.
  • Đánh giá hoạt động thu mua và giao hàng định kỳ đối với các nhà cung cấp.
  • Giải quyết và báo cáo các phát sinh nếu có một cách kịp thời.
5. Công việc khác
  • Đề xuất hướng giải quyết liên quan giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc.
  • Xây dựng quy trình làm việc, đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống hỗ trợ công việc.
  • Lập kế hoạch cho bộ phận.
  • Thực hiện các yêu cầu khác theo sự phân công của cấp trên.

Requirements

  • Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Kinh tế, Ngoại ngữ như Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tiếng Anh thương mại, Logistic
  • Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương
  • Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc mua hàng trong lĩnh vực hardware, software liên quan đến công nghệ
  • Kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc, kỹ năng tin học văn phòng, khả năng ngoại ngữ, khả năng giao tiếp, đàm phán,…
  • Có kỹ năng phân tích sắc bén, khả năng thu thập, tổ chức, phân tích và phổ biến lượng lớn thông tin một cách chi tiết và chính xác
  • Có kinh nghiệm xây dựng hệ thống, quy trình
  • Có tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo được yêu cầu về thời gian và số lượng hoàn thành công việc theo yêu cầu.
  • Cẩn thận, chi tiết, kiên nhẫn, chịu khó, trung thực, ham học hỏi và nhạy bén với xu thế xã hội
  • Nhanh nhẹn, nhạy bén, Có tư duy logic
  • Thái độ phục vụ khách hàng mạnh mẽ (cả bên trong và bên ngoài)
  • Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản mạnh mẽ bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt
  • Thành thạo MS office, đặc biệt là Excel, Kỹ năng đánh máy tốt.

SEARCH
FOR CAREER OPPORTUNITIES

REGISTER FOR
JOB INFORMATION

ADVICE
FOR
APPLICANTS

Your CV should be carefully prepared to impress the employers. If your CV is general and there is nothing outstanding, do not send to us. A good CV should be presented clearly, well-organized with the specific and oblivious objective; fully expressed with your experience, qualifications, skills ... Especially, your CV should contain the highlight information which you want to convey to the employer.

> READ MORE