VNG Career Site Header

Cộng đồng nhân tài

Chia sẻ bài viết

  • Logo Footer
  • Logo Footer

Cách VNG đón đầu và áp dụng những xu hướng xây dựng văn hóa công sở toàn cầu 

08:31 AM | 21/09/2023

“Nơi làm việc tốt nhất” không chỉ là một danh hiệu hay một mục tiêu xa vời, mà là một chiến lược nghiêm túc của VNG, với niềm tin rằng môi trường làm việc tốt sẽ tạo ra một tập thể năng động, sáng tạo, hợp tác và thân thiện, nhân viên có thể phát huy tối đa tiềm năng, đam mê và khả năng đổi mới của mình.  

 

Hãy cùng nhìn vào cách VNG đón nhận các xu hướng mới nhất về văn hóa công sở và áp dụng vào trải nghiệm làm việc thực tế của Starter suốt nhiều năm liền để thực sự trở thành “Nơi làm việc tốt nhất”. 

 

2019-2020: Tập trung vào tính linh hoạt: VNG Campus - trụ sở chính đầy ấn tượng 

Xuyên suốt quá trình hoạt động từ năm 2004, VNG không ngừng cải thiện không gian văn phòng để nhân viên có những trải nghiệm thoải mái, tiện nghi tại nơi làm việc.  

 

 

Cho đến giai đoạn 2019-2020, VNG Campus chính thức được đưa vào sử dụng, trở thành trụ sở chính của VNG với thiết kế và công năng vô cùng ấn tượng. Với diện tích mặt sàn lên đến hơn 52,000 m2, VNG Campus có thể được so sánh với các campus chuẩn quốc tế khác, với không gian mở, cơ sở vật chất hiện đại, kết hợp với các tiện ích thể thao, giải trí, thư giãn bằng màu xanh của thực vật và cảnh quang, giúp thúc đẩy sự sáng tạo và kết nối của nhân viên. Đây mà còn là nơi diễn ra các hoạt động nội bộ của VNG với sức chứa hơn 3000 người. VNG Campus thực sự tạo ra một trải nghiệm làm việc mới lạ, khẳng định tinh thần đổi mới của công ty như một “trung tâm công nghệ” của quốc gia. 

 

 

2021: Tăng cường làm việc trực tuyến hoặc hybrid trong thời điểm Covid-19 

Năm 2021, dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. VNG đã nhanh chóng thích ứng và triển khai mô hình làm việc trực tuyến và hybrid, được áp dụng đồng thời, lập tức với tất cả nhân viên. 

 

Trong giai đoạn giãn cách, VNG liên tục ra mắt các hoạt động gắn kết trực tuyến như vấn - đáp cùng CEO, lớp thể thao online, loạt chia sẻ kiến thức mang tên VNG 17h Sharing… nhằm thúc đẩy tinh thần học hỏi và kết nối của tập thể. 

 

 

Trong giai đoạn bình thường mới, Starter vẫn được lựa chọn hình thức làm việc phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình, miễn là đảm bảo hiệu quả công việc. VNG cũng đã cải thiện các công cụ và quy trình hỗ trợ cho làm việc như Zoom, Microsoft Teams… giúp tập thể giữ được sự linh hoạt và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. 

 

2022: Đón nhận thế hệ Z: Zét-nology và hàng loạt chương trình “do Gen Z - vì Gen Z” 

Từ năm 2022, VNG đã chào đón một lượng lớn nhân viên mới thuộc thế hệ Z (thế hệ sinh từ năm 1997 đến năm 2010) gia nhập, và hiện chiếm khoảng 38% tổng số thành viên tại VNG. Để thu hút và phát triển thế hệ Z vốn được cho là gần gũi với công nghệ, thông minh và tự do, VNG đã triển khai nhiều chương trình để thu hút nhóm đối tượng này: 

 

  • Zét-nology - chiến dịch do VNG khởi xướng nhằm kết nối gen Z và thế giới công nghệ bằng nhiều hoạt động như Zét-Talk, VNG Product Case Challenges và những nội dung vui vẻ nhưng bổ ích trên MXH.
  • VNG Tech Fresher & VNG Level Up Fresher: Hai trong số các chương trình tuyển dụng và đào tạo gen Z lớn nhất của công ty. Sau quá trình ứng tuyển, các fresher được chọn sẽ tham gia đào tạo kỹ năng mềm, chuyên môn và được phân bổ vào các dự án thực tế của VNG với tư cách NVCT. Mỗi chương trình trên đều ghi nhận hơn 1,000 hồ sơ ứng tuyển, giúp VNG chiêu mộ hơn 50 nhân tài trẻ gia nhập nhà chung. 

 

 

2023: Đón nhận sự đa dạng và hòa hợp - Mở rộng toàn cầu 

Là công ty công nghệ với môi trường đa dạng toàn cầu, VNG là ngôi nhà thứ 2 của gần 4,000 nhân viên với gần 20 quốc tịch khác nhau, làm việc tại 10 thành phố khác nhau khắp thế giới.  

 

  • Lấy cảm hứng từ sự đa dạng về thế hệ, vị trí địa lý, chuyên môn lẫn bản sắc riêng, chiến dịch VNGPalette được tạo nên nhằm tôn vinh sự khác biệt và trân trọng mọi cá tính của từng Starter. Mỗi Starter đều được giới thiệu riêng một bảng màu được tạo thành từ sắc thái tương ứng với đặc điểm, tính chất phù hợp với từng bạn. VNGPalette còn là sân chơi khơi gợi hằng trăm nhiều câu chuyện của chính các Starter về sự đa dạng và tinh thần tôn trọng sự khác biệt ở VNG. 

 

  • Đồng thời, VNG còn tổ chức những hoạt động gắn kết xuyên biên giới qua các buổi chia sẻ kiến thức và kỹ năng làm việc, cho phép các Starter ở các văn phòng khác nhau tham gia và thảo luận; mở rộng đào tạo qua các buổi gặp gỡ chuyên gia từ nhiều lĩnh vực, công ty và quốc gia để tạo điều kiện cho Starter tiếp cận với các tiêu chuẩn toàn cầu... 
  • Những kênh truyền thông đa chiều và đa ngôn ngữ, giúp Starter thoải mái nắm bắt thông tin và chia sẻ những khoảnh khắc từ khắp nơi. 

 

Tháng 8/2023, VNG đã lọt vào danh sách danh giá Best Workplaces in Asia 2023 - do tổ chức toàn cầu Great Place To Work bình chọn dựa trên các chương trình văn hóa doanh nghiệp và khảo sát hàng triệu người lao động khắp Châu Á. VNG cũng là 1 trong 3 công ty Việt Nam duy nhất có tên trên hạng mục Doanh nghiệp lớn có nơi làm việc tốt nhất trên Bảng xếp hạng này. Đây là cột mốc cao nhất VNG chinh phục được sau 1 năm được tổ chức cùng tên chứng nhận là Great Place To Work và đạt Top 5 Doanh nghiệp Lớn có nơi làm việc hàng đầu quốc gia. 

 

Danh hiệu này sẽ tiếp tục cỗ vũ VNG tiếp tục đón đầu những xu hướng mới nhất về văn hóa công sở và đáp những những tiêu chuẩn quốc tế về một nơi làm việc “vì tất cả”.