Cộng đồng nhân tài
Chia sẻ bài viết
Bài viết liên quan
- Điểm danh các chương trình tuyển dụng và đào tạo f...07:23 AM | 28/12/2023
- Tháng 11 sôi động của VNG với loạt hoạt động kết n...03:02 AM | 06/12/2023
- Tiếp cận thị trường Game từ cơ hội, thách thức và ...02:39 AM | 20/12/2023
Góc nhìn và trải nghiệm làm việc mảng Tăng trưởng Người dùng tại ZaloPay
06:34 AM | 12/06/2023
Tốt nghiệp từ hai trường đại học danh giá hàng đầu thế giới, Sơn Nam và Khánh Linh đã “bén duyên” với ZaloPay sau ít lâu trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp. Dấn thân vào Fintech - lĩnh vực công nghệ đầy tiềm năng với nhiều thách thức, Nam và Linh đã có những trải nghiệm thú vị tại team Tăng trưởng Người dùng (User Growth). Cùng lắng nghe chia sẻ từ hai cô gái tài năng nhé!
Khánh Linh (trái) là Thạc sĩ ngành Marketing tích hợp - Đại học New York và Sơn Nam (phải) là Cử nhân ngành Kinh tế Nhà đất - Đại học Cambridge. Ảnh: ZaloPay
Là du học sinh đã từng làm việc ở nước ngoài, lý do khiến hai bạn trở về Việt Nam và gia nhập ZaloPay là gì?
Nam: Thị trường Fintech Việt Nam vẫn chưa phát triển như các nước phương Tây, vì vậy việc ra mắt các sản phẩm mới và tạo sức ảnh hưởng sẽ dễ dàng hơn. Đây là thời điểm tuyệt vời để mình học hỏi từ các chuyên gia và phát triển nhanh trong sự nghiệp. Tầm nhìn rõ ràng và trách nhiệm, thể hiện rõ ràng ngay cả ở những nhân viên trẻ tuổi nhất, chính là điều khiến ZaloPay trở nên đặc biệt.
Linh: Ngành Fintech tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ và thu hút nhiều nguồn đầu tư từ nước ngoài. Đây là cơ hội để mình tham gia phát triển các sản phẩm công nghệ mới tại Việt Nam và thử thách bản thân trong lĩnh vực Product Marketing. Mình rất ngưỡng mộ các anh chị quản lý tại ZaloPay và muốn học hỏi thêm về kinh nghiệm xây dựng chiến lược phát triển.
Làm User Growth là làm gì? Thách thức lớn nhất đối với bạn khi làm công việc này?
Nam: Team User Growth chịu trách nhiệm lên ý tưởng cho các sản phẩm mới và tối ưu danh mục hiện có. Có thể xem User Growth là đôi mắt của ZaloPay - nhìn về phía trước để tìm kiếm cơ hội mới, nhìn toàn cảnh để biết vị trí của mình so với đối thủ và nhìn về phía sau để tiếp tục cải thiện sản phẩm. Có rất nhiều điều cần làm ở cùng một thời điểm, bạn phải biết cách tập trung năng lượng cho những việc cần ưu tiên.
Linh: Mình phụ trách phát triển chương trình Khách hàng Thân Thiết (Loyalty program) và các dự án phát triển sản phẩm dành cho sinh viên. Thách thức lớn nhất là đảm bảo phối hợp nhịp nhàng giữa các team trong ZaloPay cũng như đối tác bên ngoài. Nhu cầu đa dạng của người dùng đặt ra một bài toán khó về việc lựa chọn phát triển tính năng nào là phù hợp với nguồn lực hiện tại mà vẫn đảm bảo được sự tăng trưởng bền vững.
Điều bạn thích nhất trong công việc?
Nam: Ngày làm việc của mình không lặp lại. Tùy thuộc vào giai đoạn phát triển sản phẩm, mình có thể xử lý số liệu để đánh giá tính năng sản phẩm, cùng team thảo luận các sáng kiến mới, hay họp với các phòng ban để chia sẻ về kết quả. Trải nghiệm đa dạng cho mình cơ hội khám phá bản thân thích điều gì và giỏi điều gì.
Linh: Điều mình thích nhất là được cùng các thành viên phát triển một sản phẩm từ lúc còn là ý tưởng cho tới khi ra mắt thị trường. Mỗi giai đoạn phát triển sản phẩm đem đến cho mình trải nghiệm khác nhau, nhờ vậy mà mình có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm và kỹ năng mới cho bản thân.
Vị trí công việc của bạn ở ngành Fintech có gì đặc biệt so với những ngành khác?
Nam: Cơ hội trải nghiệm và tạo ảnh hưởng một cách nhanh chóng là điều thực sự quý giá. Mình có thể thấy được công việc của mình đem lại giá trị gì cho khách hàng và ZaloPay. Ở vị trí đặc biệt - vừa là người dùng, vừa là người tạo nên chính sản phẩm - giúp mình luôn giữ suy nghĩ thực tế và gần gũi với nhu cầu của khách hàng.
Linh: Công việc Product Marketing cho sản phẩm công nghệ không tập trung vào chuyên môn sáng tạo nội dung hay thực hiện chiến dịch truyền thông mà sẽ gắn liền với vòng đời sản phẩm. Điều này yêu cầu bạn phải tường tận về sản phẩm để định vị và xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường. Bạn cũng cần hiểu rõ các điểm chạm trên hành trình trải nghiệm của khách hàng để có cách tiếp cận phù hợp, giúp người dùng biết đến sản phẩm và khơi dậy nhu cầu sử dụng.
Điều gì truyền cảm hứng cho bạn trong công việc? Bạn thường làm gì để tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe tinh thần?
Nam: Tầm nhìn và năng lực dẫn dắt của các anh chị quản lý thực sự truyền cảm hứng cho mình. Tiếp xúc với nhiều phong cách làm việc khác nhau khiến mình nhận ra rằng có nhiều con đường dẫn đến thành công. Gần đây mình đã bắt đầu tập luyện thể thao cùng đồng nghiệp sau giờ làm tại phòng gym trong văn phòng.
Linh: Mình may mắn khi được làm việc với rất nhiều đồng nghiệp giỏi, chủ động và nhiệt tình. Nhóm trò chuyện của team mình như một cuốn “bách khoa toàn thư” về thị trường, kinh nghiệm sống, văn hóa, ẩm thực và thậm chí là “hot trend” của Gen Z. Dạo này cả team đang cùng nhau tập gym để vận động nhiều hơn sau giờ làm và mình cũng cố gắng ngủ đủ giấc để có nhiều năng lượng hơn.
Cảm ơn Nam và Linh về những chia sẻ của mình.
Nếu bạn muốn gia nhập đội ngũ ZaloPay ở VNG, mời bạn xem thêm các vị trí đang tuyển dụng TẠI ĐÂY nhé.