VNG Career Site Header

Chia sẻ việc làm

  • Logo Footer
  • Logo Footer

Công việc liên quan

Tìm công việc

Corporate PR Executive, Business Operations

OfficialBusiness SupportCorporate Affairs25-CBC-2549
locationtp.hồ chí minh
Xem mô tả bằng
Tiếng Việt

Mô tả công việc

Chúng tôi đang tìm kiếm một Chuyên viên Quan hệ Công chúng (PR Executive) có năng lực, trách nhiệm, nhạy bén và có tinh thần hợp tác để gia nhập đội ngũ Quan hệ Công chúng & Thương hiệu Doanh nghiệp (PR&C) của VNG.

Trong vai trò này, bạn sẽ tham gia vào các dự án nhằm quản lý và bảo vệ hình ảnh công chúng của VNG Corp – từ quan hệ truyền thông, kế hoạch truyền thông đến xử lý khủng hoảng và tương tác với các đối tác bên ngoài. Công việc đòi hỏi sự linh hoạt, tinh thần đồng đội và khả năng phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan, cả nội bộ lẫn đối tác bên ngoài.

Trách nhiệm chính

Quan hệ truyền thông & Quản lý thương hiệu

  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với các đơn vị truyền thông hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ (trong nước và quốc tế).
  • Đóng vai trò đầu mối liên lạc khi cần thiết cho các yêu cầu truyền thông, phỏng vấn và event báo chí.
  • Phụ trách việc xây dựng báo cáo truyền thông và phân tích góc nhìn công chúng, chủ động phát hiện rủi ro và đề xuất biện pháp giảm thiểu.

Phát triển nội dung & Xây dựng câu chuyện thương hiệu

  • Soạn thảo các thông cáo báo chí, bài phát biểu cho lãnh đạo, bài copywriting,  và nội dung Q&A dự kiến cho các sự kiện của công ty.
  • Phối hợp với các team nội bộ để đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp của VNG trên các nền tảng và các mảng kinh doanh. 
  • Tìm kiếm và lan tỏa những câu chuyện nổi bật về sự đổi mới, con người, hợp tác và tác động của công nghệ VNG tạo ra tới người dùng. 

Chiến dịch & Sự kiện Truyền thông

  • Hỗ trợ lên kế hoạch và trực tiếp thực thi các chiến dịch PR xoay quanh ra mắt sản phẩm mới, thương vụ hợp tác, các cột mốc quan trọng của doanh nghiệp và hoặc các sự kiện có sự hiện diện của lãnh đạo công ty. 
  • Tham gia take-note, recap nội dung các buổi họp báo, bàn tròn hội thảo và các sự kiện quan trọng. 

Quản trị rủi ro

  • Tham gia lập kế hoạch và ứng phó truyền thông trong các tình huống khủng hoảng.

Quản trị cổ đông

  • Hỗ trợ các hoạt động truyền thông liên quan đến quan hệ nhà đầu tư và chính sách công.
  • Thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu cập nhật truyền thông, KOL và các đối tác quan trọng.


Yêu cầu

Yêu cầu & Kinh nghiệm

  • Tốt nghiệp Cử nhân trong các lĩnh vực Truyền thông, Quan hệ Công chúng, Báo chí, Ngoại thương, Ngoại giao hoặc các ngành liên quan là một lợi thế.
  • Có 1-2 năm kinh nghiệm liên quan trong lĩnh vực PR, truyền thông doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu hoặc báo chí (tại doanh nghiệp hoặc agency).
  • Am hiểu bối cảnh truyền thông tại Việt Nam và các nền tảng số mới nổi.
  • Kinh nghiệm xử lý các chủ đề nhạy cảm và thông tin cấp cao của doanh nghiệp là một lợi thế.
  • Kỹ năng viết và kể chuyện xuất sắc bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Năng lực cốt lõi

  • Tư duy chiến lược kết hợp với khả năng thực thi thực tế.
  • Nhạy bén với truyền thông và nhạy cảm với các vấn đề rủi ro cao.
  • Có kỹ năng tốt trong việc giao tiếp, quản lý mối quan hệ và tương tác với các bên liên quan.
  • Linh hoạt, thích nghi nhanh và chú trọng đến chi tiết.
  • Đam mê công nghệ, sáng tạo và viết lách. 
  • Không ngại làm mới và phát triển bản thân với những SOW mới